Khám phá xu hướng marketing 2023 không nên bỏ lỡ
Việc nắm bắt chuẩn xu hướng marketing 2023 sẽ giúp các thương hiệu và nhà tiếp thị hoạch định được chiến lược kinh doanh dài hạn hiệu quả nhất. Đặc biệt, hành vi của người tiêu dùng thay đổi liên tục theo thời gian, đòi hỏi marketer phải có sự điều chỉnh để thích nghi và mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo nhất. Các bạn hãy cùng với chúng tôi khám phá các xu hướng kinh doanh được dự đoán bùng nổ trong năm 2023 ngay trong bài viết hôm nay.
1. Xu hướng marketing 2023 - Video ngắn
Video ngắn hay còn gọi là short video đã và đang gây bão mạng trên toàn cầu vào năm vừa qua. Các chuyên gia nhận định, short video sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2023. Xu hướng marketing video ngắn được phát triển dựa trên nhiều nền tảng.
Điển hình như: Tiktok, Vine, Reels, Douyin, Youtube Short,...Thời gian trung bình của một đoạn video ngắn từ 15 đến 60s. Chúng được xây dựng với kích bản ngắn gọn, mục đích truyền tải thông điệp, thương hiệu của doanh nghiệp một cách thú vị. Đảm bảo tính hấp dẫn, dễ hiểu và dễ nhớ đối với khách hàng tiềm năng.
Một số lợi ích nổi bật của xu hướng kinh doanh video ngắn như sau:
- Thu hút được sự chú ý của người dùng và khuyến khích họ chủ động chia sẻ thông tin thương hiệu rộng rãi.
- Short video có tính tương tác cao.
- Lợi tức đầu tư tốt.
- Kích thích khách hàng quan tâm nhiều hơn về thương hiệu thông qua xem video.
- Tái sử dụng nội dung kinh doanh dễ dàng hơn.
2. Xu hướng marketing 2023 - Kết hợp với người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội
Người có tầm ảnh hưởng mà chúng tôi muốn chia sẻ ở đây chính là các Celeb, KOCs, KOLs. Là sự hợp tác bài bản giữa một thương hiệu với người được theo dõi nhiều trên các nền tảng. Phương pháp kinh doanh này nổi lên từ đầu năm 2022 và các chuyên gia dự đoán sẽ là xu hướng marketing trong tương lai hiệu quả.
Theo số liệu thống kê, thị trường tiếp thị kết hợp với KOLs, KOCs, Celeb tăng trưởng mạnh. Năm 2016 đạt 1.7 tỷ USD đến năm 2022 tăng lên 16.4 tỷ USD. Xu hướng này hiện có đến 89% nhà tiếp thị lựa chọn và đầu tư trong năm 2023.
Một số lợi ích lâu dài khi các nhà tiếp thị chọn kết hợp với người nổi tiếng như sau:
- Nâng cao nhận thức của khách hàng tiềm năng về thương hiệu.
- Tạo dựng lòng tin và tăng mức độ uy tín thương hiệu trên thị trường.
- Nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao.
- Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường tiềm năng ở phạm vi rộng lớn hơn.
3. Xu hướng marketing năm 2023 - Tối ưu hiển thị SEO
88% các nhà tiếp thị khi được nhắc đến xu hướng marketing hiện nay đều đồng ý sẽ đầu tư nhiều tiền vào SEO. Cụ thể, năm 2022 vừa qua, Google phát hành một vài bản cập nhật thuật toán và chúng được phân làm 3 loại chính gồm:
- Cập nhật cốt lõi để giúp quá trình tìm kiếm nhanh và an toàn hơn.
- Cập nhật thuật toán để tìm ra nội dung hữu ích, phù hợp nhất.
- Google sẽ ưu tiên website có trải nghiệm người dùng tốt trên mọi nền tảng thiết bị điện tử.
Tóm lại, các thuật toán mới của Google sẽ ưu tiên trang website với nội dung chất lượng. Vậy nên, việc tối ưu hóa hiển thị SEO vừa là xu hướng vừa là thách thức trong marketing 2023 đối với các nhà tiếp thị chuyên nghiệp.
3. Xu hướng marketing 2023 - Kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường
Theo tổ chức PwC dự đoán, thị trường kinh doanh đến năm 2030 sẽ ghi nhận sự kết hợp giữa thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR. Chúng sẽ tạo ra chỉ số GDP toàn cầu tăng lên con số 1.5 nghìn tỷ USD.
Dựa vào tiếp thị thực tế ảo, doanh nghiệp sẽ tạo ra được thế giới riêng để giới thiệu dịch vụ/sản phẩm của mình. Thậm chí, các bạn có thể kết hợp nhuần nhuyễn giữa VR và AR để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Điển hình như:
- Kể câu chuyện sáng tạo, hấp dẫn thông qua AR, VR chạm đến cảm xúc và cảm giác khách hàng hơn.
- Có yếu tố hài hước vào quảng cáo, đặc biệt là các trải nghiệm thú vị. Điển hình như thử sản phẩm dựa vào thử đồ ảo.
- Tiếp thị ảo có vai trò thúc đẩy sự gắn kết chặt chẽ về mặt cảm xúc với người tiêu dùng.
- Đảm bảo tính mới lạ, nổi bật và khác biệt hơn so với đối thủ trong mắt khách hàng.
Điển hình như hãng xe hơi Volvo đã tận dụng triệt để VR để quảng bá và giới thiệu dòng Volvo XC90. Qua ứng dụng Reality Volvo, khách hàng sẽ tận hưởng được cảm giác lái thử thực tế ảo. Đồng thời được chiêm ngưỡng nội thất bên trong xe hơi rõ ràng và chân thực nhất.
Đó là 3 xu hướng marketing 2023 nổi bật nhất mà HDG Media muốn chia sẻ để quý khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp tham khảo. Thị trường tiêu dùng luôn luôn biến động và đòi hỏi các bạn phải không ngừng học hỏi, không ngừng đổi mới để không bị đào thải. Tạo ra các sản phẩm/dịch vụ sáng tạo, thực tiễn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và trải nghiệm của người tiêu dùng.