Tài khoản Agency Tiktok là gì? So sánh với tài khoản Tiktok Ads cá nhân có gì khác?
Tài khoản Agency Tiktok hiện nay vẫn được đánh giá có hiệu quả chạy quảng cáo cao nhất. Đây là tài khoản quảng cáo do các Agency đối tác trực tiếp với TikTok quản lý. Tài khoản Tiktok Agency sở hữu nhiều tính năng nổi trội, đồng thời được ưu tiên nhiều hơn trong quá trình chạy quảng cáo.
Tài khoản Agency Tiktok là gì?
Tài khoản quảng cáo Tiktok thông thường chính là tài khoản cá nhân của bạn. Tài khoản đó sẽ do bạn quản lý, tự nạp tiền, và tự liên hệ hỗ trợ khi gặp vấn đề.
Còn tài khoản Agency Tiktok là "cấp trên" của tài khoản Tiktok Ads, hay còn được gọi là tài khoản Tiktok doanh nghiệp. Những doanh nghiệp sở hữu tài khoản này thường là đối tác trực tiếp của Tiktok, được Tiktok ủy quyền nhằm mục đích hỗ trợ cá nhân/tổ chức chạy quảng cáo. Khi sử dụng tài khoản Tiktok Agency thì những công việc như nạp tiền, theo dõi báo cáo, tối ưu,...bạn không cần phải làm.
Agency đóng vai trò như người đàm phán, quản lý và kết nối giữa bạn với Tiktok khi xảy ra vấn đề. Đồng thời hỗ trợ tư vấn mọi vấn đề liên quan đến quảng cáo trên Tiktok. Bù lại bạn cần trả khoản phí dịch vụ cho tài khoản Agency Tiktok. Về chất lượng thì bạn có thể an tâm bởi họ được chính Tiktok ủy quyền. Do đó các Agency đảm bảo hoạt động uy tín, minh bạch, chuyên nghiệp.
Những đối tượng phù hợp sử dụng tài khoản quảng cáo Tiktok Agency
Hiện nay tài khoản quảng cáo Tiktok sẽ có 2 dạng: tài khoản cá nhân (Self-Serve) và tài khoản Agency. Trong đó tài khoản Agency Tiktok vẫn được đánh giá cao hơn về độ hiệu quả. Vậy những đối tượng nào nên cân nhắc sử dụng tài khoản quảng cáo Agency?
- Xây dựng thương hiệu: Tiktok là nền tảng xã hội đứng đầu trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp. Khả năng tiếp cận của Tiktok rẻ và hiệu quả gấp 2 - 3 lần so với những nền tảng khác.
- Bán hàng xuyên biên giới (Cross Border): Hiện nay bán hàng xuyên quốc gia đang là xu hướng. Vậy thì làm cách nào để quảng bá thương hiệu giúp sản phẩm tiếp cận với khối lượng khách hàng khủng? Lựa chọn tốt nhất chính là dịch vụ tài khoản quảng cáo Agency Tiktok.
- Quảng cáo chuyển đổi: Bạn muốn quảng cáo chuyển đổi tăng lượng đơn hàng, nhận được nhiều thông tin khách hàng? Vậy thì hãy sử dụng ngay dịch vụ tài khoản quảng cáo Tiktok Agency.
- Bán hàng trên sàn thương mại điện tử hoặc Livestream: Bán hàng trên sàn thương mại điện tử hay Livestream Tiktok đều cần đến quảng cáo. Tài khoản Agency Tiktok sẽ giúp tăng lượng người xem. Ngoài ra còn quảng bá kênh bán hàng trên sàn TMĐT để tăng doanh số.
So sánh tài khoản Tiktok Ads cá nhân và tài khoản Agency Tiktok
Tài khoản Tiktok Ads cá nhân và tài khoản Agency Tiktok đều hỗ trợ hiệu quả cho chiến dịch Marketing. Tuy nhiên về cơ bản cả 2 loại tài khoản này đều có sự khác biệt.
Tài khoản Tiktok Ads cá nhân (Self-Serve)
Tài khoản Tiktok Ads cá nhân sẽ do chính bạn thực hiện tất cả khâu quảng cáo. Cụ thể là đăng ký, nạp tiền, lên lịch trình hoặc nội dung quảng cáo, liên hệ với các công cụ hỗ trợ.
Ưu điểm
- Bất cứ ai cũng có thể tự đăng ký tài khoản Tiktok Ads chỉ với vài bước đơn giản.
- Khâu nạp tiền đơn giản bởi chỉ cần thẻ Visa là dễ dàng thực hiện. Bất cứ lúc nào cũng có thể nạp, hình thức là nạp trước tiêu sau.
- Bạn có thể tự quản lý ngân sách, kiểm tra tình trạng và hiệu quả quảng cáo.
Nhược điểm
- Khi đăng ký đôi khi có sẽ có sự cố phát sinh như nhà mạng chặn, khâu xác nhận tài khoản có vấn đề….
- Tài khoản quảng cáo Tiktok cá nhân dễ gặp trục trặc, khó kiểm soát chi phí hơn.
- Bạn phải tự lo tất cả mọi thứ mỗi khi có vấn đề phát sinh, quản lý khó khăn hơn.
- Mỗi khi gặp sự cố liên hệ Tiktok sẽ đợi phản hồi lâu hơn (12 - 24 tiếng).
Nhìn chung tài khoản Tiktok Ads cá nhân sẽ thích hợp với những ai có kinh nghiệm chạy Ads Facebook hoặc các kênh xã hội khác. Ngoài ra người có ngân sách khởi đầu thấp thì cũng phù hợp. Người muốn tự quản lý hoặc đang có nhu cầu học hỏi chạy Ads thì có thể cân nhắc.
Tài khoản Agency Tiktok
Như đã chia sẻ Agency đóng vai trò làm cầu nối giữa bạn và Tiktok. Từ đó mọi vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo Tiktok đã có Agency lo hết.
Ưu điểm
- Tài khoản quảng cáo Tiktok sẽ do bên Agency đăng ký và hỗ trợ từ A - Z đảm bảo chuyên nghiệp.
- Không mất thuế: Nếu chạy quảng cáo bằng tài khoản Agency thì bạn sẽ không bị mất khoản thuế 10,5% cho Tiktok nữa.
- Mức độ ổn định, thời gian duyệt quảng cáo Tiktok được ưu tiên hơn nên tiết kiệm chi phí.
- Phía Tiktok thường hỗ trợ tài khoản quảng cáo Agency nhanh hơn.
- Agency sẽ tư vấn, lập kế hoạch và quản lý tài khoản quảng cáo thay bạn.
- Những vấn đề như quảng cáo không được duyệt, bị mất tiền oan… sẽ hạn chế xảy ra.
Nhược điểm
- Cần chi trả 1 khoản phí thuê tài khoản (thường chỉ từ 1-5%)
- Không thể tự do điều chỉnh quảng cáo mà phải thông qua sự Agency. Tuy nhiên điều này là cần thiết vì chính sách quảng cáo của Tiktok rất khắt khe. Nếu nội dung quảng cáo vi phạm chính sách thì sẽ bị die tài khoản ngay lập tức.
- Có khả năng bị lộ thông tin quảng cáo, sản phẩm nếu dính phải Agency không chuyên nghiệp
Tất cả những gì bạn cần biết về tài khoản Agency Tiktok đều đã được chia sẻ trên đây. Nhìn chung nhu cầu sử dụng tài khoản quảng cáo Tiktok Agency vẫn đang phổ biến. Tất nhiên tài khoản nào cũng có hiệu quả quảng cáo tại Tiktok. Nhưng nếu bạn là người mới, không có thời gian thì nên ưu tiên tài khoản Tiktok Agency nhé!