5 yếu tố để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả

Google 25 Th07 2023
5 yếu tố giúp quảng cáo Google Ads hiệu quả

Quảng cáo Google Ads đang là xu hướng phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Quảng cáo online giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tăng lượng truy cập và tâng tỉ lệ chốt được đơn hàng.  Nắm chắc các yếu tố chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ giúp các doanh nghiệp thành công.

Tối ưu website

Tối ưu Website là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất nếu muốn chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Để tối ưu website thì bạn hãy chú ý 3 yếu tố sau đây:

  • Nội dung trang chỉ tập trung vào một hoặc một nhóm sản phẩm/dịch vụ cùng các thông tin đi kèm hình ảnh hấp dẫn.
  • Tốc độ tải trang nhanh: Thế hệ tiêu dùng nhanh nên người xem sẽ chẳng bao giờ giờ muốn chờ lâu để load 1 trang web. Trong vòng 30 giây tới 1 phút mà nội dung không hiện ra thì họ sẽ thoát ra ngoài. Vì vậy hãy cải thiện tốc độ tải trang nhanh để tránh việc tốn nhiều tiền quảng cáo mà không đạt hiệu quả như mong đợi.
  • Chứng chỉ bảo mật:  Một số trình duyệt như Google chrome đánh dấu những trang không bảo mật “https” là “Not Secure”. Với những khách khó tính họ sẽ không đánh giá cao sản phẩm được quảng cáo trên trang này. Vì vậy hãy đảm bảo website đáp ứng được các yêu cầu về bảo mật.
Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng để web hoạt động hiệu quả

Học cách đối sánh từ khóa để quảng cáo Google Ads hiệu quả

Đối sánh từ khóa là thủ thuật cơ bản để có thể chạy quảng cáo từ khóa hiệu quả. Nếu chưa nắm rõ các dạng đối sánh từ khóa thì rất khó để tối ưu quảng cáo. Ví dụ khi doanh nghiệp chạy quảng cáo với cụm từ “thuê tài khoản quảng cáo” thì khi khách hàng chỉ cần tìm các từ khóa liên quan đến “thuê tài khoản quảng cáo ăn chia ngưỡng” thì Google vẫn sẽ hiển thị quảng cáo của bạn. Đây là ưu điểm của việc sử dụng từ khóa tốt, nhắm đúng nhu cầu của khách hàng.

Các “Ads thủ” nên tìm hiểu về 4 loại đối sánh từ khóa mà Google cung cấp cho người dùng, bao gồm:

  • Đối sánh chính xác
  • Đối sánh cụm từ
  • Đối sánh sửa đổi rộng
  • Đối sánh rộng

Hãy tìm hiểu, so sánh để hiểu rõ hơn về ưu - nhược điểm của từng loại đối sánh để chọn ra phương án phù hợp giúp chạy quảng cáo hiệu quả. Đây là thủ thuật mà không phải ai cũng biết nên hãy tận dụng nó.

Áp dụng các từ khóa mang tính chuyển đổi

Sau khi đã đối sánh từ khóa để tìm ra nhu cầu của người tìm kiếm thì việc tiếp theo là sử dụng các từ khóa mang tính chuyển đổi để khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn. Thay vì tư duy theo lối mòn là sử dụng những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, cạnh tranh cao thì hãy nghĩ cách khác. Ví dụ tập trung sâu hơn vào các từ khóa ngách, lượt tìm kiếm thấp hơn nhưng có khả năng cạnh tranh cao. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết họ đang cần gì, từ đó lựa chọn từ khóa cho phù hợp.

Hãy gắn từ khóa sản phẩm cùng các yếu tố:

  • Mua “tên sản phẩm” + vị trí địa lý
  • Nên mua “tên sản phẩm” ở đâu
  • Có nên mua “tên sản phẩm” hay không
  • “Tên sản phẩm” giá bao nhiêu...

Có rất nhiều từ khóa mang tính chuyển đổi cao mà chi phí bỏ ra không quá lớn. Do đó, mấu chốt để quảng cáo Google Ads hiệu quả là nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo một cách kỹ lưỡng.

Tận dụng tiện ích mở rộng

Nếu như quảng cáo của doanh nghiệp chỉ hiển thị tiêu đề, link url cuối và vài dòng mô tả sẽ rất khó để thu hút người dùng. Google cung cấp rất nhiều tiện ích để người dùng có thể tận dụng. Trong đó có 4 loại mà các nhà quảng cáo hay dùng nhất:

  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi
  • Tiện ích mở rộng trang web
  • Tiện ích mở rộng chú thích
  • Tiện ích mở rộng vị trí

Vì vậy, doanh nghiệp hãy tìm cách làm nổi bật mẫu quảng cáo để khách hàng có được nhiều thông tin nhất. Khi đó những cú nhấp chuột mới thực sự đem lại giá trị tiềm năng.

Các tiện ích mở rộng giúp website mang đến nhiều thông tin

Sử dụng quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo trên Google Ads và nhấp vào đó thì đó là bước đầu thành công của doanh  nghiệp. Nhưng họ chưa mua hàng và ấn thoát thì coi như công sức, tiền bạc bỏ ra chạy quảng cáo đã đổ sông đổ bể. Đừng bỏ lỡ  những khách hàng tiềm năng mà hãy chăm sóc họ thật kỹ.

Muốn quảng cáo Google Ads hiệu quả hãy tận dụng nền tảng Remarketing. Đây là tính năng quảng cáo tiếp thị lại, giúp bám đuổi những người đã từng tương tác với website. Những người này dù nhấn sang trang khác vẫn thấy quảng cáo của bạn, miễn là họ vẫn đang "lang thang" trên internet.

Khách hàng chưa mua sản phẩm ở lượt tiếp cận đầu tiên thì hoàn toàn có thể suy nghĩ lại khi nhìn thấy quảng cáo lần thứ 2, thứ 3 thậm chí là lần thứ 4. Có thể nói hình thức remarketing sẽ giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.

Tiếp thị lại giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng

Trong một chiến dịch quảng cáo thành công không thể thiếu Google Ads. Sự xuất hiện của một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ đem lại những mục tiêu mà doanh nghiệp luôn mong chờ. Hãy tìm cách tối ưu nội dung quảng cáo, đừng bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng để thu về kết quả tốt nhất.

💡
HDG Media là đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo và cho thuê Tài khoản quảng cáo Facebook, Tiktok, Google uy tín, chi phí chỉ từ 1%. Nguồn tài khoản siêu khỏe, cân mọi mặt hàng từ sạch đến VPCS. Hợp đồng minh bạch rõ ràng, cập nhật realtime liên tục, thỏa thuận ăn chia ngưỡng thoải mái. Truy cập 👉 hdgmedia.net để nhận tài khoản ngay nhé!

Chuyên mục

Frankie

Đổi mới tư duy và thích nghi xu thế chính là chìa khóa nhanh nhất để dẫn tới thành công!