Hướng dẫn quảng cáo Google ads chi tiết nhất cho người mới

Google 21 Th07 2023
Hướng dẫn quảng cáo Google ads chi tiết nhất cho người mới

Chạy quảng cáo Google là cách giúp nhiều doanh nghiệp vừa tăng độ nhận diện hình ảnh thương hiệu vừa nâng cao doanh số.  Với các tân binh của lĩnh vực marketing online thì việc tuân thủ hướng dẫn quảng cáo Google ads cơ bản là rất quan trọng.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google cơ bản nhất

Để có thể chạy quảng cáo Google thì bạn cần có tài khoản Gmail. Nếu chưa có thì bạn hãy tiến hành tạo nhé. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn google ads cơ bản nhất từ bước tạo tài khoản.

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo Google ads

Ở trên trang Google Ads, bạn hãy ấn chọn vào mục "Bắt đầu ngay bây giờ" màu xanh nằm ở góc trên bên tay phải màn hình. Chọn lựa Email mà bạn muốn đăng ký. Truy cập trang web Google Ads và đăng nhập, sau đó bạn hãy lựa chọn “Chiến dịch mới" và để xây dựng một chiến dịch quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp. Giống như Facebook Ads, Google Ads cũng có các mục tiêu chiến dịch để bạn lựa chọn, gồm:

  • Mục tiêu quảng cáo
  • Tăng số cuộc gọi
  • Tăng số khách đến với cửa hàng
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký mua hàng qua web

Bạn thiết lập doanh nghiệp bằng việc điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp theo yêu cầu. Sau đó, viết một tiêu đề hấp dẫn cho quảng cáo.

Bước 2: Lựa chọn phương thức thanh toán

Bạn lưu ý là trong hướng dẫn sử dụng google ads thì chỉ chấp nhận việc thanh toán thông qua thẻ ngân hàng quốc tế là thẻ Visa/Master card. Thẻ ATM nội địa không được hỗ trợ. Bạn cũng có thể dùng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng Visa/Master card đều được.

Bước 3: Chọn từ khóa phù hợp

Chọn từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo để đảm bảo quảng cáo có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Từ khóa cần liên quan với sản phẩm và đúng insight của khách hàng mục tiêu.

Bước 4: Thiết lập thanh toán

Bạn thực hiện theo các bước sau đây để thiết lập thanh toán chạy quảng cáo:

  • Nhấn chọn biểu tượng cài đặt → Lập hóa đơn thanh toán.
  • Chọn đúng khu vực quốc gia hoặc vùng lãnh thổ → Tiếp tục.
  • Nhập chính xác địa chỉ đơn vị doanh nghiệp của bạn rồi ấn “ Tiếp tục”.
  • Sau đó ấn vào Chọn gửi và cuối cùng là ấn kích hoạt.

Bạn lưu ý khi chọn lựa hình thức thanh toán là thanh toán thủ công. Người chạy quảng cáo cần thanh toán trước khi chạy chiến dịch.

Quảng cáo Google mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo

Ở bước này bạn lựa chọn khu vực mà doanh nghiệp có thể phục vụ và loại trừ những khu vực không tiềm năng để tiết kiệm chi phí.

Bước 6: Lập ngân sách

Cách để bạn thiết lập ngân sách chạy quảng cáo như sau:

  • Google tính toán và sau đó đề xuất cho người chạy số tiền trung bình sẽ phải trả cho 1 ngày chạy chiến dịch quảng cáo. Đối với nhu cầu này, bạn hãy chọn vào đúng mục “ Select a budget option"
  • Bạn tự thiết lập hạn mức số tiền sẽ dành ra để chi trả cho chiến dịch quảng cáo mong muốn.
  • “Duration": Thiết lập ngày kết thúc chiến dịch chạy quảng cáo.

Bước 7: Đo lường hiệu quả của quảng cáo Google

Sau khi thiết lập, bạn cần kiểm tra xem quảng cáo đã chạy tốt hay chưa, cách hiển thị đối với khách hàng như thế nào, đo lường sự hiệu quả của chiến dịch. Cách kiểm tra như sau

  • Chọn “All Campaigns”, chọn Tools - Planning - Keyword Planner
  • Chọn trường thông tin đúng theo nhu cầu như khám phá từ khóa mới hay nhận thông tin dự đoán và số lượng người tìm kiếm

Bảng hiện ra sẽ là kết quả của chiến dịch

Google Ads đòi hỏi thiết kế trang đích hấp dẫn, kích thích người xem hành động

Bước 8: Viết những mẩu quảng cáo hấp dẫn

Hướng dẫn sử dụng google ads không thể bỏ qua việc viết quảng cáo thật hấp dẫn và đảm bảo chuẩn form như sau:

  • Tiêu đề 30 ký tự
  • Mô tả dài 90 ký tự
  • Đoạn quảng cáo cần ngắn gọn, xúc tích, đủ ý và dễ hiểu. Đoạn quảng cáo cần tập trung vào sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang bán.
  • Cụm từ khóa nên xuất hiện 2 lần ở tiêu đề và ở mô tả

Bước 9: Tối ưu nội dung trang đích

Trang đích (Landing Page) cần có giao diện đẹp, cuốn hút, đáp ứng đủ thông tin cần thiết. Đặc biệt trang đích cần có Call To Action và cần hạn chế pop up.

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google

Dưới đây là những sai lầm cần tránh khi chạy Google Ads để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Chọn sai từ khóa: Bạn không nên chọn từ khóa quá nhiều hoặc từ khóa không liên quan đến nội dung sản phẩm/dịch vụ
  • Không tích hợp quảng cáo với các công cụ theo dõi: Việc tích hợp công cụ theo dõi sẽ giúp bạn có thể tính toán độ hiệu quả của chiến dịch. Các chỉ số bạn có xem đó là lưu lượng người truy cập quảng cáo, truy cập trang, khách hàng đã xem, thời gian ở lại trên trang…
  • Dẫn quảng cáo đến sai trang đích: Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và làm thất bại chiến dịch.
  • Không tối ưu hóa quảng cáo Google hàng ngày
  • Không quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng khi xem các bài quảng cáo
  • Thuê các đơn vị quảng cáo kém chất lượng: Đây là vấn đề nên tránh nếu bạn thuê đơn vị quảng cáo bên ngoài cho doanh nghiệp mình.
Yếu tố quan trọng nhất của Google Ads là chọn đúng từ khóa

Trên đây là hướng dẫn quảng cáo Google ads chi tiết nhất cho người mới mà các nhân viên digital marketing, chạy ads có thể tham khảo. Chạy Google ads hiệu quả sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích.

💡
HDG Media là đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo và cho thuê Tài khoản quảng cáo Facebook, Tiktok, Google uy tín, chi phí chỉ từ 1%. Nguồn tài khoản siêu khỏe, cân mọi mặt hàng từ sạch đến VPCS. Hợp đồng minh bạch rõ ràng, cập nhật realtime liên tục, thỏa thuận ăn chia ngưỡng thoải mái. Truy cập 👉 hdgmedia.net để nhận tài khoản ngay nhé!

Chuyên mục

Frankie

Đổi mới tư duy và thích nghi xu thế chính là chìa khóa nhanh nhất để dẫn tới thành công!