Chi phí quảng cáo Google Ads là bao nhiêu? Cách chạy Google Ads
Đưa từ khóa hay Website lên top Google là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian để SEO. Do đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn chạy quảng cáo (Google Ads). Mặc dù phải bỏ chi phí ra nhưng lại tiết kiệm được thời gian, công sức. Vậy, chi phí quảng cáo Google Ads là bao nhiêu? Cách chạy quảng cáo Google tốt nhất ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ từ chuyên gia của HDG Media ngay sau đây.
Hiểu rõ về quảng cáo trên Google
Ads hay Adwords là viết tắt của Advertisement keywords. Đây là một dịch vụ của Google, cho phép người dùng trả tiền để ưu tiên hiển thị trên trang tìm kiếm.
Theo đó, Google sẽ dành ra 4 vị trí đầu và 3 vị trí cuối cùng ở trang nhất để hiển thị các kết quả quảng cáo. Đương nhiên, các vị trí này sẽ còn phải phụ thuộc vào số lượng người tìm kiếm và quảng cáo.
Thực tế, chi phí quảng cáo Google Ads không hề cố định. Cụ thể, những chi phí này sẽ thay đổi dựa theo 2 nguyên tắc sau:
- Đấu giá: Từ lúc người dùng tìm kiếm từ khóa thì Google sẽ xem xét truy vấn này có chứa những từ mà doanh nghiệp đang đặt thầu quảng cáo hay không. Nếu có xuất hiện thì phiên đấu giá bắt đầu. Ai có giá và điểm chất lượng tốt sẽ lên phía đầu.
- Thứ hạng quảng cáo: Chi phí = Vị trí của doanh nghiệp phía dưới/Điểm chất lượng của bạn + 0.01$.
Chi phí quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?
Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đối với những người lần đầu tiên chạy quảng cáo trên Google thì lại càng gặp khó khăn hơn.
Việc biết trước chi phí quảng cáo trên Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp hoạch toán kinh tế. Ngoài ra, điều này còn giúp doanh nghiệp tìm ra phương hướng đầu tư lâu dài.
Câu trả lời chính xác là chi phí quảng cáo Google Ads được tính theo 3 chỉ số:
- Cost per click (CPC: Số lần nhấp chuột vào QC): Google sẽ quy định số tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
- Cost per Miles (CPM: Số lần hiển thị QC): Google sẽ tính chung cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị.
- Cost per Action (CPA: Tính theo số hành động cụ thể hoặc chuyển đổi của khách hàng trên Website của bạn sau khi click vào quảng cáo.
Đây là cách tính chi phí quảng cáo Google Ads đã được nghiên cứu và hoàn thiện trong thời gian dài. Theo nhiều chuyên gia thì cách tính này cũng cực kỳ tối ưu. Doanh nghiệp sẽ trả tiền trực tiếp theo những gì mà họ nhận được từ việc quảng cáo trên Google.
Hiện nay chi phí cho mỗi lần Click chuột là vào khoảng 3.000 VNĐ cho đến 15.000 VNĐ. Con số này còn phải phụ thuộc vào từng lĩnh vực. Thậm chí, có những lĩnh vực còn đạt tới con số rất đắt đỏ là 300.000 VNĐ. Thông thường, những từ khóa như bất động sản, xây dựng, nội thất,...có lượt tìm kiếm cao nên sẽ có mức chi phí vượt trội.
Cách tối ưu chi phí quảng cáo Google Ads
Nếu tính chung thì sẽ có 2 kiểu người chạy quảng cáo trên Google. Đầu tiên là kiểu bỏ tiền ra chạy và không nghiên cứu gì. Kiểu quảng cáo này sẽ tốn rất nhiều chi phí nhưng hiệu quả không cao. Cách tiếp theo và được khuyến khích là nghiên cứu để tối ưu chi phí và tăng hiệu quả khi quảng cáo.
Cụ thể, cách tối ưu chi phí và đảm bảo hiệu quả khi quảng cáo Google Ads được hướng dẫn như sau:
Nghiên cứu từ khóa và phân bổ ngân sách
Khi thực hiện quảng cáo Google thì bạn không thể đổ tiền cho mọi từ khóa được. Trong bộ từ khóa sẽ có những từ có lượt truy vấn cao cũng có từ có hiệu quả thấp. Thậm chí có những từ khóa từng “hot key” nhưng một thời gian sau lại bị bỏ rơi. Bạn cần phải nghiên cứu và loại bỏ những từ khóa mang lại hiệu quả thấp.
Muốn tối ưu chi phí quảng cáo Google Ads thì bạn cần phải có kế hoạch phân bổ ngân sách hợp lý. Bạn không chỉ cần phải quảng cáo bây giờ mà còn trong nhiều thời gian khác. Do đó hãy nghiên cứu để xem từng đợt bản thân có thể quảng cáo bao nhiêu.
Xem xét truy vấn và tối ưu quảng cáo
Cứ sau một khoảng thời gian quảng cáo thì bạn nên xem báo cáo truy vấn. Hãy xem có những khách hàng nào Click vào quảng cáo của bạn, từ khóa nào ít được click vào nhất,...
Sau khi xem xét truy vấn thì tiến hành thay đổi từ khóa hoặc nội dung quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể thay nội dung quảng cáo mới để tối ưu người dùng.
Thiết lập cho các thiết bị, khu vực riêng
Thay vì tốn quá nhiều chi phí quảng cáo trên Google Ads ở các vị trí không cần thiết thì bạn hãy thiết lập riêng tư. Điều này đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp kinh doanh.
Nếu bạn hướng đến giới trẻ thì hãy thiết lập thiết bị di động. Tương tự, nếu bạn kinh doanh ở Hà Nội thì hãy ưu tiên khu vực Hà Nội và xung quanh. Đây sẽ là một cách để bạn tối ưu chi phí.
Trên đây là thông tin chi tiết về chi phí quảng cáo Google Ads. Ngoài ra chúng tôi cũng đã cung cấp các phương pháp để tối ưu, tăng hiệu quả khi quảng cáo trên Google. Bạn hãy tham khảo và thực hiện để đạt được hiệu quả quảng cáo tốt nhất.