Các ngưỡng thanh toán Facebook Ads và thông tin quan trọng cần biết
Các ngưỡng thanh toán trên Facebook là một yếu tố quan trọng mà nhà quảng cáo cần lưu ý. Đặc biệt, đối với những người mới bắt đầu chạy Ads. Việc hiểu rõ về khái niệm cùng thông tin liên quan về ngưỡng thanh toán sẽ giúp bạn xác định số tiền cần chi tiêu cho hoạt động quảng cáo trước khi bị tính phí.
Ngưỡng thanh toán Facebook là gì?
Đối với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, khái niệm về ngưỡng thanh toán trên nền tảng này có thể còn khá xa lạ. Tuy nhiên, để tối ưu ngân sách quảng cáo, bạn cần hiểu rõ ngưỡng thanh toán fb.
Có thể hiểu các ngưỡng thanh toán trên Facebook như sau: Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook Ads, chi phí sẽ được tích lũy cho đến khi đạt đến một mức giới hạn nhất định để tạo ra hóa đơn thanh toán. Đây chính là ngưỡng thanh toán trên Facebook.
Theo chính sách của Facebook, ngưỡng thanh toán trên nền tảng này đại diện cho số tiền bạn đã sử dụng cho việc quảng cáo trước khi họ áp dụng tính phí.
Nói một cách dễ hiểu hơn, Facebook sẽ cấp cho bạn một khoản vay trước để sử dụng cho quảng cáo. Số tiền nhiều hay ít phụ thuộc vào mức độ tin cậy của bạn. Khi chi phí quảng cáo trên Facebook Ads đạt đến ngưỡng thanh toán, lúc này bạn cần phải thanh toán phí cho Facebook.
Cách tính các ngưỡng thanh toán Facebook bạn cần biết
Trong quá trình chạy Facebook Ads lần đầu, ngưỡng thanh toán sẽ được tự động thiết lập với một số tiền nhỏ. Sau khi quá trình xử lý thanh toán và xóa số dư được thực hiện, ngưỡng thanh toán của bạn có thể được tăng lên với một mức số tiền mới cao hơn. Bạn sẽ tiếp tục tích lũy chi phí khi quảng cáo tiếp tục chạy.
Trong khoảng thời gian lập hóa đơn hàng tháng, có thể xảy ra một số kịch bản khác nhau đối với việc đạt đến ngưỡng thanh toán. Bạn có thể đạt đến ngưỡng thanh toán một lần duy nhất, nhiều lần hoặc không đạt đến ngưỡng nào, tùy thuộc vào mức ngưỡng thanh toán đã thiết lập và số tiền bạn chi tiêu cho quảng cáo.
Điều này làm cho việc tính phí của bạn có thể xảy ra nhiều lần trong một tháng ngay cả khi bạn chỉ đang chạy một quảng cáo duy nhất. Đây cũng là lý do tại sao bạn có thể bị tính phí sau khi mua quảng cáo hoặc thậm chí sau khi bạn đã dừng chạy quảng cáo.
Thời điểm tính phí các ngưỡng thanh toán Facebook
Facebook sẽ tính phí quảng cáo của người dùng với một trong hai trường hợp sau đây:
- Đạt đến ngưỡng thanh toán: Khi chi phí quảng cáo đạt đến ngưỡng thanh toán đã được thiết lập, FB sẽ tính phí số tiền đó.
- Ngày lập hóa đơn hàng tháng: FB tự động tính phí cho mọi chi phí quảng cáo còn lại vào ngày lập hóa đơn hàng tháng. Điều này đảm bảo người dùng sẽ thanh toán tất cả các chi phí quảng cáo đã chạy vào khoảng thời gian trước đó.
Cách kiểm tra các ngưỡng thanh toán FB
Để kiểm tra ngưỡng thanh toán, làm theo các bước sau:
- Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.
- Di chuyển đến phần "Cài đặt thanh toán". Trong phần "Hóa đơn tiếp theo", kiểm tra số tiền hiển thị bên cạnh "Bạn cũng sẽ nhận được hóa đơn khi chi tiêu". Số tiền này là ngưỡng thanh toán hiện tại của bạn.
Số tiền đó là mức giới hạn chi phí mà bạn phải đạt đến để Facebook tính phí bạn. Mỗi khi chi phí quảng cáo đạt đến hoặc vượt qua ngưỡng thanh toán, bạn sẽ nhận được một hóa đơn thanh toán tương ứng.
Nếu tiếp tục chạy quảng cáo sau khi đạt ngưỡng thanh toán, bạn sẽ nhận được một hóa đơn khác vào ngày lập hóa đơn để thanh toán cho các chi phí quảng cáo còn lại.
Hạn mức lập hóa đơn thanh toán cho quảng cáo Facebook
Hạn mức lập hóa đơn thanh toán cho quảng cáo Facebook Ads có sự khác biệt tùy theo khu vực và đơn vị tiền tệ. Cụ thể:
Tại Hoa Kỳ:
- Đơn vị tiền tệ: USD
- Phương thức thanh toán: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc Paypal
- Ngưỡng lập hóa đơn: $25, $50, $250, $500, $750, ...
Tại Việt Nam:
- Đơn vị tiền tệ: VNĐ (Việt Nam Đồng)
- Phương thức thanh toán: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, ví điện tử
- Ngưỡng lập hóa đơn: 50.000, 70.000, 110.000, 160.000, 340.000,..., cao nhất 20.000.000.
Một vài lưu ý cần biết khi thiết lập ngưỡng thanh toán
Có một vài lưu ý mà người dùng cần biết khi thiết lập các ngưỡng thanh toán Facebook đó là:
- Để dễ dàng quản lý, bạn nên sử dụng đơn vị tiền tệ là VNĐ cho việc thanh toán quảng cáo trên Facebook.
- Bạn không thể tự ý tăng hoặc hạ ngưỡng thanh toán. Ngưỡng thanh toán sẽ được điều chỉnh tự động dựa trên lịch sử thanh toán của bạn. Do đó, hãy duy trì việc thanh toán kịp thời và chính xác để nâng cao ngưỡng thanh toán của mình.
- Kiểm tra sao lưu phí quảng cáo Facebook để đảm bảo bạn có đủ tiền trong tài khoản cho việc thanh toán cho quảng cáo. Nếu không đủ tiền hoặc phương thức thanh toán bị từ chối, quảng cáo có thể bị dừng lại và ngưỡng thanh toán cũng sẽ bị giảm xuống.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về các ngưỡng thanh toán Facebook. Nếu cần thêm tư vấn chi tiết đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chu đáo hơn.